Trang chủ » Kiến thức nha khoa » Về răng sứ thẩm mỹ » Sau khi bọc răng sứ cần lưu ý những gì?

Sau khi bọc răng sứ cần lưu ý những gì?

Lưu ý sau khi bọc răng sứ là vấn đề mà các bác sỹ sẽ khuyên bạn nên nắm rõ nhằm giúp giữ gìn răng sứ bền đẹp, duy trì lâu dài. Nhưng không phải ai cũng hiểu và thực hiện tốt điều này. Vậy bạn cần lưu ý những gì sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ?

Sau khi bọc răng sứ cần lưu ý gì không?

Sau khi phục hình, răng sứ sẽ đóng vai trò như răng thật để hoàn thiện chức năng ăn nhai cho răng bị hư hỏng. Trong quá trình sử dụng, răng sứ cũng sẽ gặp phải các vấn đề về răng miệng như dắt mắc thức ăn, cao răng, viêm lợi, sứt mẻ… Vì thế, việc nắm rõ lưu ý sau khi bọc răng sứ là điều cần thiết để giúp răng miệng khỏe mạnh.

Lưu ý sau khi bọc răng sứ
Sau khi bọc răng sứ cần lưu ý vấn đề chăm sóc răng miệng

Ngoài ra, bọc răng sứ là kỹ thuật khó, tốn kém về chi phí. Nếu không chăm sóc răng miệng và răng sứ tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới độ bền, thẩm mỹ của răng sứ. Do vậy, hầu hết các chuyên gia, nha sỹ đều khuyên người bệnh lưu ý thực hiện tốt các vấn đề về chăm sóc răng miệng cũng như răng sứ, để giúp duy trì răng sứ bền đẹp lâu dài trên cung hàm.

Những lưu ý sau khi bọc răng sứ cần nắm rõ

Để giúp bạn luôn có được hàm răng khỏe mạnh và những chiếc răng sứ bền đẹp, dưới đây là một vài lưu ý cần biết sau khi bọc răng sứ bạn cần biết:

Vệ sinh răng miệng

Làm sạch răng miệng hàng ngày là việc đơn giản nhưng lại rất quan trọng để giúp mang lại hàm răng khỏe mạnh. Mặc dù răng sứ là răng giả nhưng sau khi phục hình, việc vệ sinh răng miệng lại càng quan trọng và cần thực hiện tốt để giúp răng sứ sáng đẹp, bền lâu.

Thực hiện chải răng đúng cách sau mỗi bữa ăn chính và trước khi đi ngủ, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng và loại bỏ mảng bám, súc miệng với nước muối hoặc dung dịch nước súc miệng… là những việc bạn cần thực hiện hàng ngày.

Lưu ý sau khi bọc răng sứ
Cần vệ sinh răng miệng thường xuyên

Đối với những chiếc răng sứ, sau khi chải răng, bạn có thể tiến hành massage vùng nướu răng. Điều này là một trong những lưu ý khi bọc răng sứ được các chuyên gia khuyến khích thực hiện nhằm giúp lưu thông máu, nướu răng ôm khít răng sứ, tránh tình trạng vênh hở tại vị trí tiếp xúc nướu và răng sứ.

Chế độ ăn uống

Mặc dù răng sứ rất cứng chắc, chịu lực tốt nhưng so với răng thật thì khó đạt được độ dẻo bằng. Vì thế, việc ăn uống cần hết sức lưu ý sau khi bọc răng sứ. Trong 1 – 2 tuần đầu tiên sau khi phục hình, bạn nên lựa chọn những thực phẩm mềm, dễ nhai nuốt để quen dần với răng sứ. Hạn chế ăn đồ ăn quá dai hoặc quá cứng, để tránh làm sứt vỡ răng hoặc khiến răng sứ bị vênh lệch.

Sau khi bọc răng sứ, bạn nên lựa chọn thực phẩm ít tạo màu và axit để không làm ảnh hưởng tới màu sắc của răng sứ. Tránh nước ngọt có màu, đồ uống có gas, café. Bạn cũng không nên ăn uống quá nóng hoặc quá lạnh vì sẽ gây kích thích khiến răng thật bên trong bị ê buốt.

Lưu ý sau khi bọc răng sứ
Sau bọc răng sứ cần có chế độ ăn uống hợp lý và khoa học

Một vài sự cố với răng sứ

Trong quá trình ăn nhai với răng sứ, có thể bạn sẽ gặp phải một vài sự cố như đau nhức, nứt vỡ, sứt mẻ, vênh lệch… Đây cũng là một trong những chú ý khi bọc răng sứ mà bác sĩ cũng sẽ khuyên bạn nên xử lý như thế nào.

Nếu gặp phải những tình huống trên, bạn nên tới nha khoa sớm để được bác sỹ thăm khám, kiểm tra và khắc phục. Việc thăm khám định kỳ 3 – 6 tháng/lần để được các bác sỹ kiểm tra lại răng sứ, độ sát khít của viền nướu, lấy cao răng sẽ giúp phát hiện sớm các sự cố với răng sứ, đồng thời tránh các bệnh lý về răng miệng.

Với những thông tin trên đây hy vọng sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về những lưu ý sau khi bọc răng. Mọi băn khoăn về việc chăm sóc răng miệng và răng sứ sau khi phục hình, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi nha khoa Alisa giải đáp tới bạn chi tiết và tận tình nhất.  

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN 

Làm răng sứ có đau không?

Dịch vụ bọc răng sứ Hà Nội giá ưu đãi

Bọc răng sứ nên kiêng gì?

0842.295.777