Trang chủ » Cấy ghép răng implant » Trồng răng Implant nguyên hàm

Trồng răng Implant nguyên hàm

Mất răng nguyên hàm không chỉ gây ra những khó khăn trong việc ăn uống và giao tiếp hàng ngày, mà còn có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Giải pháp tốt nhất hiện nay là sử dụng răng giả để giúp người bệnh phục hồi chức năng nhai cũng như giải quyết các vấn đề sinh hoạt hàng ngày. Vậy trồng răng implant nguyên hàm và hàm giả tháo lắp đâu là giải pháp tốt hơn?

Các trường hợp mất răng nguyên hàm

Viêm nha nhu kéo dài

Đây là tình trạng bị nhiễm trùng nướu do vi khuẩn gây ra. Nó làm tổn thương các mô mềm và, nếu không được điều trị, có thể phá hủy xương hỗ trợ răng.  Xương và mô hỗ trợ răng bị phá hủy, dẫn đến răng bị lung lay và cuối cùng rụng.

Nhiễm trùng chân răng hoặc sâu răng

Chăm sóc vệ sinh răng miệng không đúng cách trong một thời gian dài cũng dễ khiến răng bị sâu. Nguyên nhân là do các mảng bám cũng như vụn thức ăn bị kẹt lại các kẽ răng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và dần ăn mòn các men răng. Lâu ngày sâu răng lan vào đến tủy phá vỡ cấu trúc của răng, thậm chí lan sang các răng xung quanh khác gây nên tình trạng mất răng toàn hàm.

Tuổi tác cao

Cũng như các bộ phận khác trên cơ thể răng của chúng ta sẽ dần bị lão hóa. Răng có cấu tạo và đặc tính tương tự như xương nên khi tuổi tác càng lớn thì tình trạng loãng xương và thiếu canxi cũng xuất hiện gây nên tình trạng rụng răng ở người cao tuổi. 

Bệnh lý về răng miệng 

Sâu răng nặng không được điều trị có thể lan rộng và gây tổn thương nặng đến cấu trúc răng, dẫn đến mất răng.

Áp xe răng nhiễm trùng nghiêm trọng ở chân răng có thể gây tổn hại đến xương và mô quanh răng, dẫn đến việc phải nhổ bỏ răng.

Nên chọn trồng răng Implant hay hàm tháo lắp khi mất răng nguyên hàm? 

Trồng răng implant

Tính Ổn Định Cao:

Implant được cố định vào xương hàm, mang lại cảm giác chắc chắn và ổn định, giống như răng thật.

Thẩm Mỹ Cao:

Răng implant có hình dạng và màu sắc tự nhiên, giúp nụ cười của bạn trông tự nhiên hơn.

Khách hàng mất răng toàn hàm
Khách hàng mất răng toàn hàm

Bảo Vệ Xương Hàm:

Implant giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm do mất răng, duy trì cấu trúc khuôn mặt.

Không Ảnh Hưởng Đến Răng Khác:

Không cần mài răng kế bên như khi làm cầu răng.

trồng răng implant 6
3d lower teeth and dental implant isolated on white

Hàm tháo lắp

Chi Phí Thấp Hơn:

Hàm tháo lắp thường có chi phí thấp hơn so với implant.

Dễ Dàng Vệ Sinh:

Có thể tháo ra để vệ sinh dễ dàng.

Thời Gian Điều Trị Ngắn:

Quá trình làm hàm tháo lắp nhanh chóng hơn nhiều so với trồng răng implant.

Có nên trồng răng Implant nguyên hàm?

Hiện nay, công nghệ trồng răng Implant nguyên hàm khá phổ biến và được ưa chuộng. Nhưng nên lựa chọn trồng implant hay chọn hàm giả tháo lắp? còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau để bạn có thể chọn một phương pháp phù hợp với mình:

 Tùy vào tình trạng bị mất răng

Các trường hợp đã bị mất răng toàn bộ hàm lâu ngày, phần xương bị tiêu nhiều thì trồng răng nguyên hàm sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất. Trong khi đó hàm giả tháo lắp nếu áp dụng trong trường hợp này có thể khiến hàm nướu do vi khuẩn gây ra. Nó làm tổn thương các mô mềm và, nếu không được điều trị, có thể phá hủy xương hỗ trợ răng.  Xương và mô hỗ trợ răng bị phá hủy, dẫn đến răng bị lung lay và cuối cùng rụng bị tiêu xương nặng hơn.

Vấn đề về sức khỏe.

Còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nên phù hợp sử dụng phương pháp nào. Trồng răng implant cần phải tác động nên xương hàm. Vì vậy sức khỏe răng miệng và tình trạng của người bệnh phải đảm bảo thì mới có thể thực hiện được trồng răng implant.

Đối với những người có những bệnh như ung thư, tiểu đường, chứng máu khó đông… Thì sẽ không áp dụng được biện pháp trồng răng implant.

Những trường hợp nên trồng răng nguyên hàm

Bệnh nhân gặp tình trạng mất răng toàn bộ trên hàm.

Người mắc phải tình trạng mất răng từ lúc sinh hoặc do nguyên nhân hiếm gặp.

Những trường hợp mất răng một thời gian dài, hoặc người đang sử dụng hàm giả hoặc đã bị tiêu xương.

Các bệnh nhân bị viêm nha chu nặng, khiến răng dễ bị lung lay và gãy.

Những trường hợp bị mất răng, răng không đáp ứng đủ điều kiện hoặc không đủ chắc chắn để áp dụng các biện pháp như bọc sứ hoặc cầu răng. 

Cấy ghép răng implant ngay sau khi mất răng nhằm giảm thiểu sự suy giảm tiêu xương theo thời gian.

Quá trình trồng Implant nguyên hàm chuẩn y khoa tại Alisa

Thăm khám và lên kế hoạch trồng răng

Quá trình thăm khám sẽ giúp bác sĩ đánh giá được tình trạng răng hàm hiện tại. Ngoài ra, người bệnh cũng được chỉ định làm một số xét nghiệm cụ thể để biết bạn có phù hợp trồng răng implant hay không. Sau đó bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị và tư vấn chọn lựa trụ implant phù hợp nhất.

Chụp Xquang 3D đa chiều.

Việc thăm khám, chụp X-quang vùng hàm mặt giúp bác sĩ xác định chính xác vấn đề răng miệng bệnh nhân đang gặp phải, tình trạng sức khỏe có đáp ứng tốt phương pháp điều trị ngay không.

Tiến hành cấy ghép trụ implant.

Sau khi vệ sinh sạch sẽ bác sĩ sẽ tiến hành gây tê ở những khu vực cần cấy trụ implant để trồng răng. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành cấy ghép trụ vào các vị trí thích hợp. Thời gian trồng răng implant mất khoảng 15 – 20 phút.

Tái khám gắn răng tạm

Sau khi cấy ghép implant 7 – 10 ngày thì bệnh nhân cần quay lại phòng khám để bác sĩ kiểm tra tình trạng hồi phục của răng. Nếu bệnh nhân đang mắc phải các bệnh lý về răng miệng thì bác sĩ sẽ hỗ trợ điều trị ngay để tránh làm ảnh hưởng đến các trụ implant.

Gắn mão sứ cố định lên Implant.

Lấy dấu răng:

Sau khi implant đã ổn định, bác sĩ sẽ lấy dấu răng để tạo mão sứ sao cho phù hợp với hình dạng và màu sắc của răng tự nhiên.

Gắn abutment:

Abutment là một phần kết nối giữa implant và mão sứ. Bác sĩ sẽ gắn abutment lên implant.

Gắn mão sứ cố định:

Cuối cùng, mão sứ sẽ được gắn lên abutment bằng xi măng nha khoa hoặc các phương pháp cố định khác. Bác sĩ sẽ điều chỉnh mão sứ để đảm bảo nó vừa vặn và thoải mái cho bệnh nhân.

Kiểm tra và điều chỉnh:

Sau khi gắn mão sứ, bác sĩ sẽ kiểm tra và điều chỉnh lại nếu cần thiết để đảm bảo khớp cắn và thẩm mỹ tốt nhất.

* Giải pháp trồng răng implant nguyên hàm thường được nhiều bác sĩ ưu tiên lựa chọn hơn so với giải pháp hàm giả tháo lắp. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn nên tìm những cơ sở nha khoa uy tín như nha khoa Alisa là một cơ sở vô cùng uy tín bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có tay nghề và chuyên môn cao về trồng răng implant.

Thông tin liên hệ nha khoa Alisa Cầu Giấy Hà Nội

Nha khoa Alisa – Cấy ghép Implant an toàn hiệu quả

  • Hotline: 084.2295.777
  • Fanpage: https://www.facebook.com/AlisaDental
  • Địa chỉ: 33 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các loại trụ Implant Hàn Quốc

Các sản phẩm trụ Implant Mỹ mà nha khoa Alisa đang có

Các dòng trụ Implant khác tại Alisa

Bác sĩ Lê Nho Chuyên

Giám đốc chuyên môn nha khoa Quốc tế Alisa.

Người trực tiếp thực hiện hơn 5.000 ca cấy ghép Implant thành công, kiến tạo nụ cười mới cho hàng ngàn khách hàng trong nước và quốc tế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, bác sĩ Chuyên hiểu rằng: “Y đức cao nhất của người bác sĩ là không ngừng học hỏi nâng cao y thuật, mang lại nụ cười khỏe đẹp đến khách hàng”.

0842.295.777