Trang chủ » Kiến thức nha khoa » Niềng Răng Bao Lâu Thì Có Kết Quả? Lưu ý để rút ngắn thời gian niềng răng

Niềng Răng Bao Lâu Thì Có Kết Quả? Lưu ý để rút ngắn thời gian niềng răng

Thông thường, một ca niềng răng sẽ mất khoảng 12 đến 24 tháng để hoàn thành. Tuy nhiên niềng răng bao lâu thì có kết quả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng xô lệch của răng, phương pháp niềng và tay nghề bác sĩ. Sau khoảng 2 tháng đầu, bạn có thể bắt đầu cảm nhận được sự dịch chuyển ban đầu của răng.

Quá trình niềng răng bao lâu thì có kết quả?

Quá trình niềng răng sẽ gồm 7 bước:

Bước 1: Thăm khám, tư vấn ban đầu

Bước 2: Chụp X-quang, lấy dấu răng

Bước 3: Thực hiện các thủ thuật điều chỉnh răng trước khi niềng

Bước 4: Gắn khí cụ niềng lên răng

Bước 5: Tái khám định kỳ

Bước 6: Tháo niềng

Bước 7: Đeo hàm duy trì

Mời bạn đọc tham khảo chi tiết các bước niềng răng tại đây.

quy trình niềng răng nha khoa alisa

Theo các chuyên gia nha khoa, thời gian trung bình để niềng răng có kết quả dao động từ 12 đến 24 tháng. Tuy nhiên, mỗi trường hợp sẽ có một thời gian khác nhau bởi nó tùy thuộc vào tình trạng răng miệng và phương pháp niềng răng được sử dụng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

Như đã đề cập ở trên, thời gian để niềng răng có kết quả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc di chuyển của răng và thời gian để đạt được kết quả như mong muốn.

Tình trạng răng hàm

Tình trạng răng hàm là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quá trình niềng răng. Những người có răng lệch lạc hay lệch khớp cắn sẽ cần nhiều thời gian hơn để đạt được kết quả tối ưu. Bởi răng của họ cần phải di chuyển xa hơn và đòi hỏi nhiều kỹ thuật khác nhau trong quá trình niềng.

răng chen chúc cần niềng

Cách chăm sóc, vệ sinh của bệnh nhân

Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng là điều cực kỳ quan trọng. Bạn cần đảm bảo răng miệng luôn sạch sẽ và hạn chế sức ép lên răng khi niềng. Các bằng chứng cho thấy, những người tuân thủ đúng lịch tái khám và có chế độ ăn uống, vệ sinh răng miệng tốt sẽ có kết quả niềng răng nhanh hơn và tốt hơn.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh mắc cài hoặc khay niềng cũng vô cùng quan trọng. Hãy thường xuyên làm sạch mắc cài bằng bàn chải đánh răng và các sản phẩm chăm sóc riêng, để tránh việc bám bẩn và vi khuẩn gây tổn thương cho răng và lợi.

Tái khám đúng hẹn

Như đã đề cập ở trên, việc tái khám đúng hẹn là yếu tố quan trọng để đạt được kết quả niềng răng tốt nhất. Tái khám giúp bác sĩ kiểm soát quá trình di chuyển của răng và điều chỉnh mắc cài nếu cần thiết.

Ngoài ra, việc tái khám đúng hẹn còn giúp bác sĩ phát hiện và xử lý các vấn đề liên quan đến răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy, …, từ đó đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho răng và lợi của bạn.

Kinh nghiệm và tay nghề của Bác sĩ

Để thực hiện một ca niềng răng cần đảm bảo được Bác sĩ có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Với các Bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn trong việc niềng răng, sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian niềng răng và đảm bảo tính hiệu quả của ca điều trị. Do đó, bạn cần tìm đến những địa chỉ niềng răng uy tín và chất lượng ngay từ đầu.

Hiện nay, Nha Khoa Alisa tự hào có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt tại Trường Đại Học Y Hà Nội.

Các giai đoạn niềng răng

Giai đoạn 1 (2-6 tháng)

Làm đều và làm phẳng các răng. Sắp xếp vị trí các răng trên cung hàm về vị trí chuẩn

Giai đoạn 2 (2-6 tháng)

Điều chỉnh trục các răng;

Giai đoạn 3 (6-9 tháng)

Điều chỉnh khớp cắn, chuyển dịch các răng về vị trí cân bằng

Giai đoạn 4 (3-6 tháng)

Duy trì răng ổn định, giữ khớp cắn ở vị trí chuẩn và cố định.

Tham khảo chi tiết các giai đoạn niềng răng tại bài viết: Quá trình niềng răng

Các lưu ý rút ngắn thời gian niềng răng

  • Duy trì chế độ sinh hoạt khoa học, cung cấp đủ vitamin và khoáng chất. Lựa chọn thức ăn mềm, dễ nhai, nên cắt nhỏ thức ăn để tránh tác động lực lên răng trong thời gian niềng.
  • Nghiêm túc thực hiện việc sử dụng các khí cụ hỗ trợ thêm theo chỉ định của bác sĩ giám sát (như đeo thun liên hàm, sử dụng hàm tháo lắp…)
  • Vệ sinh răng miệng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, hạn chế tối đa tình trạng viêm lợi để tránh việc phải tháo khí cụ niềng ra điều trị dẫn đến kéo dài thời gian niềng.
  • Đảm bảo giữ gìn khí cụ niềng răng (mắc cài, khay niềng) trong suốt quá trình niềng răng vì sự hư hại của khí cụ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng răng và có thể kéo dài thời gian niềng đáng kể.
  • Đến thăm khám và chỉnh nha định kỳ theo lịch hẹn để kiểm tra tình trạng răng, mức độ di chuyển, tăng lực siết và ngăn chặn kịp thời các bệnh lý răng miệng.
  • Lê Viết Hoàng Niềng răng mắc cài thông minh
    Lê Viết Hoàng Niềng răng mắc cài thông minh

Thông tin liên hệ

Nha khoa Alisa – Niềng răng Hà Nội an toàn hiệu quả

  • Hotline: 092.1617.555
  • Fanpage: https://www.facebook.com/AlisaDental
  • Địa chỉ: 33 nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bác sĩ Lê Nho Chuyên

Giám đốc chuyên môn nha khoa Quốc tế Alisa.

Người trực tiếp thực hiện hơn 5.000 ca cấy ghép Implant thành công, kiến tạo nụ cười mới cho hàng ngàn khách hàng trong nước và quốc tế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, bác sĩ Chuyên hiểu rằng: “Y đức cao nhất của người bác sĩ là không ngừng học hỏi nâng cao y thuật, mang lại nụ cười khỏe đẹp đến khách hàng”.

0842.295.777